Tuesday, June 6, 2017

Khám phá đèo Hải Vân khi Du Lịch TP Đà Nẵng

hài hòa nhất mình mang tới thời gian thời buổi này là chuyến du ngoạn đèo Hải Vân, tới vịnh Lăng Cô & số lượng giới hạn chân ngắm mặt trời lặn ở đầm Lập An (Huế). Mất khoảng tầm sắp 1 tiếng đến xe máy từ tỉnh thành Thành Phố Đà Nẵng, mình nơi đèo Hải Vân lúc 15h. Trời nắng, ấm cúng, nhưng sương mù vẫn bao phủ một số khoanh vùng. Trong khoảng sườn lưng chừng đèo, mình đã rất có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng trời, và nghe khá thở của biển cả.

Cung những tuyến đường Hải Vân chênh vênh, khuất khúc, mang khi uốn lượn theo triền núi, khi bất ngờ rẽ ngoặt, tạo có nhu cầu các khúc cua hình zig zag mà bọn mình gọi là "những khúc cua huyền thoại". Những đường rợp bóng cây, màu nắng hòa vào greed color núi rừng, ko khí trong lành dịu mát khiến mình chỉ muốn tuyến phố dài thêm để được tận hưởng lâu không chỉ có thế.

tìm hiểu TP Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân nhìn mặt trời lặn bên đầm Lập An​

đến hết đèo Hải Vân, mình đặt tay vịnh Lăng Cô, một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của thức giấc Thừa Thiên – Huế. Cảm hứng đầu tiên là nét nữ tính, êm ái khiến đắm đuối lòng người. Sau 1 khi mơ mòng trong cái đẹp bắt buộc thơ, mình vận chuyển thêm một đoạn đến làng chài. Làng chài cũng yên bình, không xô người yêu, như nét vốn mang của Huế.

Rời Lăng Cô, mình đi đầm Lập An để kịp ngắm hoàng hôn. Đấy là đầm nước lợ to tại Huế, & là một phần của vịnh Lăng Cô. Nhìn các Bức Ảnh này chỉ mơ ước: cho tôi 1 vé về tuổi thơ! Mặt trời lặn sau dãy núi Bạch Mã, rọi ánh nắng cuối ngày vào đầm nước mênh mông. Quang cảnh cần thơ này khó tìm thấy tại ở đâu khác.

khám phá TP. Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân nhìn mặt trời lặn bên đầm Lập An​

gần đầy 10 phút, mặt trời đã khuất bóng. Khoảng chừng mùa đắm mình vào thiên nhiên ngắn ngủi đó làm lòng tràn ngập bao cảm nhận. Chiều tối, đoàn mình tạm riêng biệt An để trở lại Thành Phố Đà Nẵng, hứa một ngày không xa sẽ trở lại để được sống tại chốc lát ngắn gọn xúc tích đó lần nữa.

No comments:

Post a Comment